หน้า 1 จากทั้งหมด 1

คำถามจาก อบรม Odoo 10 #24 เรื่อง กรณีที่มีใบแจ้งหนี้ใบเดียว แต่มาจาก PO หลายๆใบ ต้องทำอย่างไร

โพสต์แล้ว: พุธ 30 ส.ค. 2017 7:05 pm
โดย PR@mdsoft
กรณีที่มีใบแจ้งหนี้ใบเดียว แต่มาจาก PO หลายๆใบ ต้องทำอย่างไร

Re: คำถามจาก อบรม Odoo 10 #24 เรื่อง กรณีที่มีใบแจ้งหนี้ใบเดียว แต่มาจาก PO หลายๆใบ ต้องทำอย่างไร

โพสต์แล้ว: ศุกร์ 01 ก.ย. 2017 11:11 am
โดย MDSoft_Support_Team
สามารถเพิ่มข้อมูลได้ โดยเพิ่มข้อมูลของ Source Document เองว่ามาจากใบ PO เลขใดบ้าง และเลือก Add Purchase Order จากนั้นระบบก็จะรวมรายการทั้งหมดตามที่เราเลือกมาไว้ให้
ตัวอย่างการเพิ่มข้อมูลใบ PO มากกว่า 1 ใบไว้ในใบแจ้งหนี้ใบเดียว
1. เลือกที่เมนู Accounting จากนั้นเลือกเมนูการใช้งานที่แถบซ้ายมือ เมนู Vendor Bill
2. จากนั้นกดปุ่ม Create เพื่อเข้าสู่หน้าจอสร้างใบแจ้งหนี้
vendorBill1.png
vendorBill1.png (144.57 KiB) เปิดดูแล้ว 6412 ครั้ง

3. กรอกข้อมูล Vendor, สกุลเงินที่ใช้ในการคำนวณเงิิน และข้อมูลอื่นๆให้ครบถ้วน จากนั้นเพิ่มรายการใบ PO ที่ต้องการรวมไว้ใน Vendor bill ใบเดียวกันสำหรับ Vendor ที่เราเรือกไว้ในตอนแรก เสร็จแล้วกดปุ่ม Save เพื่อบันทึกข้อมูล
vendorBill2.png
vendorBill2.png (113.82 KiB) เปิดดูแล้ว 6412 ครั้ง

4. ระบบจะทำการแสดงรายการสินค้าที่มีอยู่ในใบ PO แต่ละใบที่เรานำมารวมไว้ใน Vendor bill ใบเดียว
vendorBill3.png
vendorBill3.png (131.73 KiB) เปิดดูแล้ว 6412 ครั้ง