MDSOFT ERP หรือ MDERP ระบบซอฟต์แวร์สำหรับบริหารจัดการธุรกิจอย่างครบวงจร

ใช้งานง่าย ครบถ้วนทุกฟังช์กั่น ทั้งฝั่งรับ จ่าย บัญชี การผลิตเเละคลังสินค้า

สมบัติที่ครบถ้วนเพื่อช่วยในการบริหารจัดการการทำงานหลายขั้นตอนโดยประกอบไปด้วยโมดูล ( Module )

 


ระบบบริหารจัดการ การซื้อ (Purchase Management)
ระบบบริหารจัดการการซื้อสินค้า ในภาพรวมก็เพื่อควบคุมการซื้อสินค้าและค่าใช้จ่ายภายในบริษัทหรือองค์กร เริ่มตั้งเเต่ การสร้างคำสั่งซื้อ การจัดทำใบเสนอราคา ส่งขอราคาจากผู้จัดจำหน่าย (Supplier) การจัดทำใบสั่งซื้อ (Purchase Orders) หรือเรียกสั้นๆ ว่า PO เป็นเอกสารจุดเริ่มต้นของการดำเนินการซื้อที่ยื่นยันได้ถึงข้อตกลงระหว่างบริษัทเเละผู้จัดจำหน่าย ในการสั่งซื้อสินค้า หรือ บริการ มีรายละเอียดของสินค้าเเละบริการ ราคาของสินค้า ทั้งนี้ยังสามารถใช้เป็นหลักฐานยื่นยันข้อตกลง หากเกิดข้อโต้เเย้งในการซื้อสินค้าหรือบริการได้
ระบบบริหารจัดการ การขาย (Sales Management)
การจัดการใบเสนอราคาขายและคำสั่งซื้อ ช่วยให้คุณสามารถจัดการ วางแผน เป้าหมายการขายอย่างมีประสิทธิภาพและการติดตามคำสั่งซื้อจากลูกค้า เพื่อให้การขายเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
ระบบบัญชี (Accounting and Finance)
ระบบที่จะช่วยในเรื่องของเอกสารที่เกี่ยวข้องกับบัญชีทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น การสร้างใบแจ้งหนี้, การสร้างใบลดหนี้ ใบเพิ่มหนี้, การทำใบวางบิล ,ทั้งฝั่งการรับ-ฝั่งการจ่าย ได้อย่างง่ายดาย เปิดเอกสาร ดูรายงาน รวมถึงการจัดการภาษีอย่างมีระบบ และช่วยจัดการกิจกรรมทางการเงินต่างๆ ที่สำคัญของธุรกิจเป็นไปได้อย่างถูกต้องเเละลดข้อผิดพลาดของการทำงาน
ระบบบริหารการผลิต (Manufacturing)
ระบบที่จะช่วยให้ธุรกิจได้วางเเผนและบริหารการผลิตได้อย่างเป็นระบบโดยเชื่อมโยงกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น การสั่งผลิตจากลูกค้าหรือ การผลิตเพื่อเก็บสินค้าคงคลังเพื่อขาย ทำให้การผลิตสินค้ามีความเพียงพอกับความต้องการของลูกค้าและส่งมอบได้ทันเวลา
ระบบการจัดการคลังสินค้า(Warehouse Management)
ระบบจัดสินค้าคงคลัง ช่วยให้การจัดการที่ซับซ้อนเป็นไปอย่างง่ายดาย เป็นการจัดการคลังสินค้า สถานที่จัดเก็บสินค้า เชื่อมต่อตั้งแต่การจัดซื้อ การผลิต การจัดส่ง การคืนสินค้า และกระจายสินค้าภายในธุรกิจ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของสินค้า (สินค้าที่เข้ามาและออกไป) ลดความบกพร่องในการจัดการภายในคลังสินค้า สามารถปรับปรุงให้สินค้าคงคลังมีความได้อย่างแม่นยำ ทำให้รู้สถานะหรือจำนวนสินค้าคงคลังปัจจุบันได้ทันที นอกจากนี้ระบบคลังสินค้า
ทรัพยากรบุคคล (Human Resources Management)
ระบบนี้ช่วยให้คุณสามารถจัดการที่สำคัญของพนักงานของ บริษัท และ รายละเอียดอื่น ๆ เช่นทักษะของพวกเขา, รายชื่อ, เวลาในการทำงาน

ฟังก์ชั่นความสามารถเพิ่มเติม

ระบบบริหารข้อมูลลูกค้าธุรกิจ e-commerce จัดการสัญญาที่ให้บริการ ,สินค้าของลูกค้า,การแพ็คสินค้าและจัดส่งสินค้าผู้รับมอบสินค้า

ระบบการขายสินค้าบน LINE บันทึกเข้าระบบ ERP
ระบบการขายสินค้าบน LINE บันทึกเข้าระบบ ERP

เปิดการขายได้ทุกที่ เช่น งานออกบูทเทศกาลต่างๆ หรือ ให้ลูกค้าส่งค่าสั่งซื้อ เข้ามาระบบ ERP เราโดยตรง ทำให้เก็บข้อมูลลูกค้าเเละประวัติการสั่งซื้อได้เป็นฐานข้อมูลเดียวกัน

ระบบจัดระดับสมาชิก หรือระบบสะสมแต้ม สะสมพอยท์ (Member Royalty)
ระบบจัดระดับสมาชิก หรือระบบสะสมแต้ม สะสมพอยท์ (Member Royalty)

ระบบจัดระดับสมาชิกปรับ Level ลูกค้าอัตโนมัติ สามารถทำประโยชน์ได้หลายด้านเพื่อมัดใจลูกค้าด้วยการใช้ส่วนลดลูกค้าที่ซื้อประจำ

ระบบการขายตามสาขา (Sales by branches)
ระบบการขายตามสาขา (Sales by branches)

ระบบสามารถสร้างสาขาที่ขายได้ไม่จำกัด ระบุพนักงานขาย พนักงานคลัง พนักงานบัญชี เเละผู้จัดการเเต่ละสาขาได้ สามารถดูรายงานเเยกตามสาขา หรือภาพรวมทั้งหมดของบริษัทได้

ERP & E-Commerce Solutions เชื่อมระบบเข้าร่วมกัน
ERP & E-Commerce Solutions เชื่อมระบบเข้าร่วมกัน

การเชื่อมระบบ Webstie E-Commerce เเละ ระบบ ERP ทำให้ฐานข้อมูลเป็นชุดเดียวกัน ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบเคลมสินค้าซ่อม Claim goods
ระบบเคลมสินค้าซ่อม Claim goods

ระบบรองรับให้ลูกค้าเช็ควันหมดประกันสินค้าหรือสถานะการเคลมได้เอง ส่วนระบบ ERP เราสามารถดูประวัติของลูกค้า, สินค้า, พนักงานที่ซ่อม, สถานะหรือการส่งสินค้าใหม่ทดเเทนหยิบสินค้า Serial number อื่นให้ลูกค้าได้

 ระบบ ERP รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เพื่อความสะดวกในการทำงานด้านอื่นๆ

ระบบ ERP รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสแกนลายนิ้วมือ เครื่องยิงบาร์โค้ด ลิ้นชักเก็บเงินกับระบบ POS เครื่องปริ้นเอกสารสติ๊กเกอร์ต่างๆ เเละอีกมากมาย

เชื่อมต่อการทำงานระบบ ERP กับอุปกรณ์ต่าง
ระบบยืมสินค้า (Borrow)

- สามารถเปิดใบเอกสารขอยืมสินค้าได้ เช่น การให้สินค้าเพื่อเป็นตัวอย่างแก่ลูกค้า เราสามารถติดตามสินค้าเเละทราบจำนวนสินค้าในคลังของบริษัท

 

ระบบบาร์โค้ด (Barcode System)
- ระบบสามารถสร้างเเละปริ้นสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดแปะสินค้า เพื่อประโยชน์โหลดสินค้าเข้า-ออก หรือเช็คจำนวนได้โดยการยิงเครื่องอ่านไปที่ บาร์โค้ด
ระบบ Auto Serial number ดูประวัติสินค้าคลังได้
- ระบบ Serial number อัตโนมัติได้ตั้งเเต่การผลิตสินค้าเสร็จ ทำให้สามารถติดตามหรือดูประวัติสินค้า การส่ง-รับเข้า-เคลมสินค้าเข้าคลังได้
ระบบอัพเดทสินค้าคงคลังไปยังหน้าเว็บไซต์ (Inventory update to the Website)
- ความสามารถในการตัดสินค้าออกจากคลังระหว่างระบบ ERP เเละระบบ e-commerce เหมาะสำหรับลูกค้าที่มีเว็บไซต์ขายสินค้า
ระบบขายสินค้าเป็นชุด (Product Set)
- ระบบรองรับการจัดชุดสินค้าหรือแพ็ก ตั้งเเต่ซื้อสินค้าเข้าสามารถสูตรจัดเเพ็กสินค้าได้ คำนวนคาดการได้ว่าต้องใช้สินค้าเเละต้นทุนเท่าไหร่ในเเต่ละชุด เเละการส่งสินค้าพนักงานคลังสามารถเตรียมสินค้าเพิ่มส่งได้อย่างเเม่นยำ
ระบบส่วนลด (Discount)
- ระบบรองรับการให้ส่วนลดลูกค้า ทั้งแบบส่วนลดท้ายบิล เเละส่วนลดรายบรรทัด
ระบบคำนวนต้นทุน
- ธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่าย จำเป็นจะต้องมีการคำนวนอัตราแลกเปลี่ยน และค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อให้ทราบราคาทุนในการนำเข้าเเละสามารถออกรายงานราคาขายสินค้า เปรียบเทียบราคาต้นทุนได้
ระบบอนุญาตการส่งสินค้า
การอนุมัติการส่งสินค้า จะทำให้สามารถป้องกันการทุจริต หรือ ข้อผิดพลาดของพนักงาน อาจจะเกิดได้จากจัดส่งสินค้าเกินบิล หรือจำนวนที่เปิดใบเเจ้งนี้
ใบปริ้นเอกสารและออกรายงาน (Report Print)
ระบบสามารถปรับรูปแบบเอกสารใบปริ้นต่างๆ ไม่ว่าจะเอกสารทางด้านบัญชี หรือเอกสารใบปะหลังสินค้า คิวอาร์โค้ด บาร์โค้ดแปะผลิตภัฑณ์สินค้า สามารถปรับตามความต้องการของลูกค้าได้
ระบบอนุมัติขายสินค้าผ่านผู้จัดการ
-
ระบบป้องกันการทุจริตหรือข้อผิดพลาดที่จะเกิดในอนาคตได้ ระบบสามารถที่จะล็อกรายการโดยจะต้องผ่านผุ้จัดการแผนกอนุมัติก่อนที่จะส่งคำสั่งซื้อไปยังแผนกอื่นๆ เเละสามารถกำหนดเป็นจำนวนเงินของบิลหรือใบเสนอราคาที่จะต้องผ่านการอนุมัติได้
ระบบซื้อ - ขาย เงินสด เเละเงินเชื่อ
-
ระบบรองรับกาเปิดใบเสนอราคา การออกใบแจ้งหนี้เต็มจำนวน ,เงินมัดจำหรือการแบ่งชำระได้
ระบบให้วงเงินขาย (Credit Limit)
-
ระบบสามารถกำหนดจำนวนยอดในการเปิดขายเพื่อได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานขายสินค้าเปิดบิลขายสินค้าเกินจำนวน จากบิลเดิมที่ลูกค้าเปิดไว้เเล้ว
ระบบแจ้งเตือนในการรับสินค้าเกินจํานวนการสั่ง
-
ระบบเเจ้งเตือนการรับสินค้า เพื่อเเจ้งให้ผู้รับผิดชอบทราบว่าการส่งนี้เกินจำนวนที่มีการส่งซื้อไป หรือมีการแก้ไขจำนวนสินค้าหลังการเปิดคำสั่งซื้อโดยผู้จัดการไปเเล้วนั้นเอง
ระบบการแจ้งเตือนในกรณีทีสินค้าถึงยอดที่สั่งซื้อ
- ระบบสามารถเตือนกำหนดจำนวนขั้นต่ำ เนื่องจากสินค้าหรือวัถุดิบบางชนิดมีความจำเป็นที่จะต้องมีจำนวนสินค้าให้เพียงพอต่อการผลิตหรือการขาย ระบบนี้จะช่วยตั้งเอกสารใบสั่งซื้อเเละเตือนไปยัง Email ของผู้รับผิดชอบโดยอัตโนมัติ
ระบบ Product Loading
- ระบบนี้จะช่วยให้การทำงานในขั้นตอนของการ Load สินค้าหรือการเคลื่อนย้ายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเเละเเม่นยำ หากมีข้อผิดพลาด หรือจำนวนสินค้าที่ เกิน หรือ ขาด จะสามารถทำให้เราทราบโดยทันที
ระบบเอสารคำสั่งซื้อ Purchase Orders รองรับหลายสกุลเงินเเละหลายภาษา
- ระบบนี้เหมาะสำหรับธุรกิจนำเข้าเเละจัดจำหน่าย เราสามารถที่จะปริ้น Purchase Orders ในภาษาต่างๆตามผู้จัดจำหน่ายเเต่ละประเทศนั้นๆได้ อีกทั้งยังช่วยลดข้อผิดพลาดในการสั่งซื้ออีกด้วย
ระบบส่งใบเสนอราคาจากระบบ ERP ไปยัง line ของลูกค้า
- หากเราต้องการเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการขายสินค้า ระบบนี้จะช่วยให้พนักงานขายสามารถส่งเอกสารใบเสนอราคาจากหน้ารายการระบบ ERP ไปยัง Line ของลูกค้าได้

สำหรับธุรกิจที่ต้องการระบบ ERP หรือธุรกิจใหม่ที่ต้องการระบบเพื่อช่วยบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เเละได้รับประโยชน์สูงสุด สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ ERP และซอฟต์แวร์ต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมถึงระบบ E-Commerce ที่เชื่อมกับระบบ ERP ทางบริษัท เอ็ม.ดี. ซอฟต์ มีบริการดูแลเว็บไซต์ ระบบ ERP ระบบ CRM ระบบ POS นอกจากนี้ยังมีบริกาณอื่นๆ เช่น ระบบ E-Commerce ระบบเว็บบอร์ด ออกแบบเว็บไซต์ ที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของคุณในยุคดิจิตอลได้อย่างสมบูรณ์ สำหรับผลงานที่ผ่านมาสามารถดูได้จากตัวอย่างลูกค้าของบริษัทซึ่ง สอบถามข้อมูลบริการ หรือโทร 08-1619-8579

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด)

บริการพัฒนา Module OpenERP บริการติดตั้งระบบ OpenERP บริการ Implement ระบบ ERP ด้วย Odooพัฒนาระบบ CRM