คำถามจาก อบรม Odoo 10 #24 เรื่อง การกำหนดประเภทของสินค้าในระบบ

ตอบกระทู้


คำถามนี้ เพื่อป้องกันการส่งแบบอัตโนมัติจากสแปมบอท
รูปแสดงอารมณ์
:D :) ;) :( :o :shock: :? 8-) :lol: :x :P :oops: :cry: :evil: :twisted: :roll: :!: :?: :idea: :arrow: :| :mrgreen: :geek: :ugeek:

BBCode เปิด
[img] เปิด
[flash] ปิด
[url] เปิด
[Smile icon] เปิด

กระทู้แนะนำ
   

มุมมองที่ขยายได้ กระทู้แนะนำ: คำถามจาก อบรม Odoo 10 #24 เรื่อง การกำหนดประเภทของสินค้าในระบบ

Re: คำถามจาก อบรม Odoo 10 #24 เรื่อง การกำหนดประเภทของสินค้าในระบบ

โพสต์ โดย MDSoft_Support_Team » พฤหัสฯ. 31 ส.ค. 2017 3:18 pm

ต้องทำการกำหนดให้ข้อมูล ทิชชู่ เป็น Can be Expenses และกำหนด Products type เป็น Service แต่ว่าจำนวนสินค้าจะไม่เกี่ยวกับคลังสินค้าค่ะ
แนะนำให้กำหนดเป็นค่าทำความสะอาด และข้อมูล ทิชชู่ เป็นสินค้าที่เก็บสต็อค เพราะเราจะสามารถเช็คจำนวนคงเหลือได้ค่ะ
ตัวอย่างการกำหนดข้อมูล ค่าบริการทำความสะอาดในระบบ และทำการเบิกค่าใช้จ่าย
1. สร้างข้อมูลค่าทำความสะอาดไว้ในระบบ และทำการตั้งคาดังภาพ
service2.png
service2.png (66.35 KiB) เปิดดูแล้ว 6112 ครั้ง

2. ทำการบันทึกเบิกค่าทำความสะอาดในระบบ โดยเข้าที่เมนู More >> Expense
service1.png
service1.png (116.96 KiB) เปิดดูแล้ว 6112 ครั้ง

3. จากนั้นกรอกข้อมูลเบิกค่าใช้จ่าย เลือกรายการที่ช่อง Products เป็น ค่าทำความสะอาด เสร็จแล้วกดปุ่ม Save
service3.png
service3.png (98.95 KiB) เปิดดูแล้ว 6112 ครั้ง

คำถามจาก อบรม Odoo 10 #24 เรื่อง การกำหนดประเภทของสินค้าในระบบ

โพสต์ โดย MDSoft_Support_Team » เสาร์ 26 ส.ค. 2017 4:18 pm

กรณีที่จะต้องซื้อทิชชู่มาใช้ในสำนักงาน แต่ว่าเราจะทำการเบิกค่าใช้จ่ายของทิชชู่ เราต้องเพิ่มข้อมูลทิชชู่เป็นอย่างไร

ข้างบน