ข้อดีของการทำงานผ่านไดรฟ์เก็บข้อมูลออนไลน์ Google Drive
Google drive คือ ไดรฟ์เก็บข้อมูลออนไลน์บนอินเตอร์เนต แบบฟรีๆ โดยทางกูเกิ้ลให้เราถึง 15 GB (แต่ถ้าอยากได้มากกว่านี้ต้องเสียเงินครับ) จริงๆแล้ว ยังมีความสามารถอื่นๆ อีกนะครับ เช่น เปิดไฟล์เอกสารที่เราเก็บไว้ แชร์ไฟล์ให้กับผู้อื่น เป็นต้น แต่ในวันนี้เราจะพูดถึงการเก็บไฟล์ของเราผ่าน google drive ครับ ซึ่งมีวิธีการที่ง่าย สะดวกไม่ยุ่งยาก และเป็นประโยชน์ต่องานของเราอย่างแน่นอน
-ลดความซับซ้อนในการจัดเก็บไฟล์ข้อมูลเอกสาร
-เอกสารนั้นๆ ก็จะจัดเก็บไว้ที่ Server ของ Google ซึ่งมีความปลอดภัยที่สูง
-สามารถเข้าถึง ไฟล์เอกสารของเราได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
-ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมที่เครื่องคอมพิวเตอร์ให้ยุ่งยาก สามารถทำงานผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ได้เลย0
-ง่ายต่อการใช้งาน เพราะเหมือนทำงานโดยใช้โปรแกรม Microsoft Office
-ผู้มีส่วนร่วมทุกคนสามารถเข้าจัดการเอกสารได้ โดยไม่ต้องดาวน์โหลดเอกสารมาเก็บไว้เครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเอง
-ไม่ต้องส่งเอกสารไปทางอีเมล์หรือ Copy ใส่ Thumb drive ไม่ต้องเสียเวลาในการส่งอีเมลล์กลับไปกลับมา หรือประสบปัญหาอีเมล์ของผู้รับเต็มทำให้ไม่สามารถรับไฟล์เอกสารได้
-ควบคุมกำหนดสิทธิ์ว่าใครสามารถดู แก้ไข เอกสาร ได้บ้าง
-ทำงานบนเอกสารชิ้นเดียวกัน ขณะเดียวกัน ได้คราวละหลายๆคน ซึ่งแต่ละคนสามารถเห็นว่าอีกใครกำลังพิมพ์อะไรอยู่ แบบ Real-Time
-ค้นหาข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็ว เพราะ Google เป็นหนึ่งทางด้านการค้นหาอยู่แล้ว สามารถค้นหาข้อความที่อยู่ในเอกสารได้ด้วยไม่ได้ทำการค้นหาเฉพาะชื่อไฟล์
สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ การนำไฟล์เอกสาร Word อัพลง Google Docs เพื่อใช้งานร่วมกัน
บริการพัฒนา Module OpenERP บริการติดตั้งระบบ OpenERP บริการ Implement ระบบ ERP ด้วย Odoo