ทำความรู้จักกับ Payroll (เพย์โรล) โปรแกรมเงินเดือนบนระบบ ERP (อีอาร์พี)
Payroll (เพย์โรล) เป็น โปรแกรมเงินเดือนบน ระบบ ERP (อีอาร์พี) เป็นการคำนวณค่าแรง หรือค่าตอบแทน ของพนักงาน โดยจะต้องนำข้อมูลทางการเงินมาคำนวณร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน เงินโบนัส รายได้อื่นๆ การหักเงินต่าง เช่น ประกันสังคม ภาษีต่างๆ รวมทั้งจัดการเอกสารต่างๆ เช่น สลิปเงินเดือน ใบรับรองการหักภาษี ซึ่งกรณีที่พนักงานภายในองค์กรไม่มากอาจไม่เป็นปัญหา แต่หากในองค์กรมีพนักงานมากขึ้นอาจจะ หรือ มีการคิดคำนวณ ด้วยเงื่อนไขที่ค่อนข้างซับซ้อน การคำนวณเอง อาจเสี่ยงต่อความผิดพลาดได้ อาจจะต้องใช้งานระบบการจัดการที่ดีขึ้น
ตัวอย่างระบบ Payroll บนระบบ ERP
- สามารถจัดการข้อมูลพนักงาน เช่น ข้อมูลวันเวลา เข้าทำงานของแต่ละเดือน
- สามารถจัดการเกี่ยวกับวันลา วันหยุดต่างๆ ของพนักงาน
- ตั้งค่าต่างๆ เกียวกับ payroll เช่น โครงสร้างเงินเดือน
- จัดการเกี่ยวกับ เงินเดือน ส่วนที่ต้องหัก เอกสารต่างๆ
ฯลฯ
ซึ่งการทำงานจะกล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงแค่ส่วนเท่านั้น เพราะ การใช้งานระบบ payroll นี้ สามารถใช้งานร่วมกับระบบ ERP ที่มีการจัดการเกี่ยวกับ การซื้อ การขาย บัญชี และ จัดการคลังสินค้า ซึ่งจะครอบคลุมการทำงานมากขึ้น สำหรับใครที่ต้องการทำความรู้จักเพิ่มเติมระบบ ERP ของ Odoo สามารถทำอะไรได้บ้าง ทางบริษัทก็ได้มีการจัด อบรมแนะนำ Features Odoo 10 ERP สำหรับองค์กร ซึ่งสามารถที่จะทำการ ลงทะเบียน เพื่อทำการเข้าอบรม เพื่อทำความรู้จักกับ OpenERP หรือ Odoo แล้วสามารถที่จะนำความรู้จากการอบรมเพื่อใช้งานระบบ ERP ในองค์กร ได้ค่ะ
บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัทเอ็ม.ดี ซอฟต์ จำกัด)
บริการพัฒนา Module OpenERP บริการติดตั้งระบบ OpenERP บริการ Implement ระบบ ERP ด้วย Odoo