การจัดการวันลาหยุด บนระบบ ERP (อีอาร์พี) ด้วย Leave Management (ลีฟ เมเนจเมนต์)
Leave Management (ลีฟ เมเนจเมนต์) เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานในส่วนของ Human Resources (ฮิวแมน-รีซอร์ส) หรือ HR (เฮชอาร์) ที่ช่วยในการจัดการเกี่ยวกับวันหยุดของบริษัทและพนักงาน ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการจัดการ Payroll (เพย์โรล) โปรแกรมเงินเดือน ถึงจำนวนวันในการลาหยุดของพนักงาน ซึ่งอาจส่งผลต่อเงินเดือนของพนักงาน
ตัวอย่าง Feature ในการใช้งาน Leave Management
- สามารถจัดการเกี่ยวกับวันหยุดต่างๆของบริษัทได้
- พนักงานสามารถสร้างรายการวันลาของตนเองได้
- สามารถกำหนดประเภทการลาได้ เช่น ลาป่วย ลากิจ
- ในส่วนของผู้จัดการสามารถ สามารถอนุมัติ หรือ ปฏิเสธคำขอลาหยุดของพนักงานได้
- สามารถดูรายการการลาในรูปแบบต่างๆได้ เช่น
-> รายการทั้งหมดของการลา
-> สรุปเป็นรายงานที่ใช้ในการวิเคราะห์ต่างๆ
-> สรุปวันลาตามแผนกต่างๆ
ฯลฯ
ตัวอย่าง การสรุปการลาต่างๆ ใน Leave Management



ซึ่งการทำงานจะกล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงแค่ส่วนเท่านั้น เนื่องจากสามารถใช้งานร่วมกับส่วนอื่นๆของ HR ที่จะครอบคลุมการทำงานมากขึ้น สำหรับใครที่ต้องการทำความรู้จักเพิ่มเติมระบบ ERP ของ Odoo สามารถทำอะไรได้บ้าง ทางบริษัทก็ได้มีการจัด อบรมแนะนำ Features Odoo 10 ERP สำหรับองค์กร ซึ่งสามารถที่จะทำการ ลงทะเบียน เพื่อทำการเข้าอบรม เพื่อทำความรู้จักกับ OpenERP หรือ Odoo แล้วสามารถที่จะนำความรู้จากการอบรมเพื่อใช้งานระบบ ERP ในองค์กร ได้ค่ะ
บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัทเอ็ม.ดี ซอฟต์ จำกัด)
บริการพัฒนา Module OpenERP บริการติดตั้งระบบ OpenERP บริการ Implement ระบบ ERP ด้วย Odoo