บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วย Customer Retention (ตัสโตเมอร์ รีเทนชัน)
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

 บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วย Customer Retention
บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วย Customer Retention

 

บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วย Customer Retention (ตัสโตเมอร์ รีเทนชัน)

      สำหรับธุรกิจแล้วลูกค้าคือสิ่งที่สำคัญที่สุด การรักษาลูกค้าหรือเพิ่มลูกค้าใหม่ให้กับธุรกิจเป็นระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ที่ทุกธุรกิจขาดไม่ได้และจำเป็นต้องศึกษาสิ่งเหล่านี้ไว้ซึ่งหลักการและช่องทางในการรักษาลูกค้าหรือสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้ามีมากมาย ส่วนหลักๆในการสร้างความสัมพันธ์คือต้องทำอย่างไรให้ดึงดูดลูกค้ามากที่สุด และรับฟังคำเสนอแนะจากลูกค้าและพนักงานในองค์กรค์เพื่อปรับปรุ่งแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาด

สิ่งที่สามารถรักษาลูกค้าได้เป็นอย่างดีให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และอัพเดตข้อมูลอย่างเสมอ ดังนั้นการพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อที่จะอัพเดตข้อมูลสินค้าและบริการผ่านทางเว็บไซต์ให้ข้อมูลเหล่านี้กับลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เป็นทางเลือกในการตัดสินใจ นอกจากนี้ช่องทางในการรับความคิดเห็นจากลูกค้าปัจจุบันนิยมใช้เว็บบอร์ดซึ่งเป็นกระดานสนทนา จึงเหมาะอย่างยิ่งในการพูดคุยกับลูกค้าโดยตรงและยังสามารถปรับแต่งเว็บบอร์ดให้สามารถเป็นระบบซัพพอร์ตได้เป็นอย่างดีเช่นวิธีรวมรวบการใช้งาน คู่มือ วิดีสอนใช้ รวมซึ่งข่าวสารนอกเหนือจากการอัพเดตที่หน้าเว็บไซต์หากพัฒนาเว็บไซต์และเว็บบอร์ดคู่กันจะสามารถทำให้การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า CRM ได้อย่างดี

การสร้างความสัมพันธ์และรักษาฐานลูกค้า

  • การติดตาม : พฤตกรรม ความต้องการ กลุ่มลูกค้าและศึกษาเก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์วางแผน รวมถึงการเตรีมพร้อมกับการผลิตสินค้า บริการใหม่ๆ
  • สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า : การนำข้อมูลจากการติดตามลูกค้า เพิ่อช่องทางการสื่อสารนำเทคโนโลยีโซเชียลเข้ามาช่วยเพื่อให้ลูกค้าสะดวกมากที่สุด และรับฟังความเห็นจากลูกค้าเพื่อพัฒนาข้อบกพร่อง
  • สื่อสารกับลูกค้า : เพิ่มช่องทางการสื่อสารเพื่อรองรับการติดต่อสื่อสารลูกค้ากับองค์กร และนำเสนอข้อมูลสินค้าใหม่ๆให้กับลูกค้า
  • ตอบสนองความต้องการของลูกค้า : การนำข้อมูลของลูกค้ามาวิเคราะห์ รวมถึงความคิดเห็นจากลูกค้าเพื่อมาพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ให้ตอบสนองความต้องการของทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่า
  • เพิ่มความสามารถให้กับพนักงาน : เมื่อพนักงานมีความรู้ความสามารถ ก็สามารถให้ข้อมูล คำแนะนำ ที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าได้อย่างดี อาจจะนำเรื่องของผลประโยชน์ที่พนักงานควรได้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจ

ทางบริษัท เอ็ม.ดี ซอฟต์ มีบริการดูแลปรับแต่งเทมเพลตเว็บไซต์ เว็บบอร์ด และหากใครที่ต้องการให้เว็บไซต์มีความสามารถที่มากกว่าเว็บไซต์ทั่วๆไปก็มีบริการพัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP ซึ่งสามารถที่จะสอบถามเกี่ยวกับบริการเพิ่มเติมได้ที่ สอบถามข้อมูลบริการ หรือโทร 08-1619-8579 ค่ะ

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ดพัฒนาระบบ CRM