
การบริหารงานเเบบหลายๆ สาขาในระบบ Multi Brand CRM (มัลติ แบรนด์ ซีอาร์เอ็ม)
ปัจจุบันปัจจัยอะไรบ้างที่จะทำให้ธุรกิจมีการใช้ CRM (ซีอาร์เอ็ม) คือต้องการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าให้มีประสิทธิภาพขึ้นจากเดิม หรือ องค์กรยังไม่สามารถทำได้ถ้าไม่มีระบบสารสนเทศที่ดี เช่น
- มีการดำเนินธุรกิจหลายสาขา
- มีพนักงานขาย หรือ บริการจำนวนมาก
- มีจำนวนลูกค้ามาก
- ข้อมูลลูกค้ากระจัดกระจาย ไม่รวมศูนย์ ไม่มีหมวดหมู่
- ไม่มีเครื่องมือจัดการและพัฒนาฐานข้อมูลลูกค้าเเละพนักงาน
- ไม่สามารถนำเอาข้อมูลลักษณะ หรือ พฤติกรรมของลูกค้า มาใช้ทำการตลาดฐานข้อมูล (Database Marketing)ได้
- ผู้บริหารต้องการ ติดตามกิจกรรมการขาย และ การบริการ ขององค์กรได้รวดเร็วมากขึ้น
- ความต้องการแสวงหา Sales Lead ด้วยวิธีแบบใหม่ที่ต้องใช้ระบบสารสนเทศช่วย
- ต้องการนำข้อมูลต่างที่เกิดขึ้น ในงานการตลาด การขาย และ บริการ มาสร้างรายงานวิเคราะห์ได้
- มีแผนกลยุทธ์ เฉพาะด้านที่ทำให้ต้องใช้ระบบ เช่น Call Center, e-Marketing Project , Customer Service เป็นต้น
การนำระบบ CRM เข้ามาใช้งานก็จะสามารถบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า เพราะความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของทุกธุรกิจ CRM เน้น 3 ส่วนประกอบสำคัญ คือ Sales (การขาย), Marketing (การตลาด) และ Service (การให้ บริการ) โดยเชื่อมโยงทั้ง 3 ส่วนเข้ากับข้อมูลลูกค้า ซึ่งทุกฝ่ายสามารถเข้าถึงได้
เเต่ความสำคัญของระบบ CRM ไม่ได้อยู่ที่การนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เท่านั้น หากแต่อยู่ที่การประยุกต์ใช้ในกระบวนการต่างๆ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของ 3 ส่วน ประกอบดังกล่าว ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับองค์กร ตัวอย่างเช่น
การวิเคราะห์การทำงานเเบบ Multi Brand คือธุรกิจเรามีสินค้าหรือบริการต่างๆ หลากหลาย Brand ระบบก็จะสามาถวิเคราะห์ข้อมูลรายงานต่างๆ ออกมาให้เห็นได้

นอกจากนั้นระบบยังวิเคราะห์ได้ถึงโซนการขายสินค้าเเต่ละประเทศ หรือเเม้เเต่ว่าประเทศนั้นๆ เราขายสินค้าให้ลูกค้ารายไหนพนักงานขายเป็นใคร เดือนใหนขายได้เท่าไหร่ เป็นต้น

ในส่วนของการพัฒนาโปรแกรมระบบ CRM สามารถติดต่อทางบริษัท เอ็ม.ดี. ซอฟต์ จำกัด ซึ่งทางเราจะให้ บริการระบบ CRM สำเร็จรูป และบริการพัฒนาระบบ CRM , ERP ระบบ บริหารงาน ภายในองค์กร พร้อมกับการอบรมการใช้งานครบวงจร โดยสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ ติดต่อเรา หรือจะฝากคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของเราได้ที่ เว็บบอร์ด
บทความที่เกี่ยวข้อง : ระบบ e-CRM สานสัมพันธ์ลูกค้าด้วย ระบบเชื่อมต่อ GPX เข้ากับ Google Map , เชื่อม OpenERP กับระบบ CRM, ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม ผ่าน Line ไลน์ , ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด)
พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBB