ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการจัดการการตลาด Marketing Management (มาร์เก็ตติ้ง เมแนจเม้นท์)
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการจัดการการตลาด Marketing Management (มาร์เก็ตติ้ง เมแนจเม้นท์)

ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการจัดการการตลาด Marketing Management (มาร์เก็ตติ้ง เมแนจเม้นท์)
ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการจัดการการตลาด Marketing Management (มาร์เก็ตติ้ง เมแนจเม้นท์)

    ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ถือได้ว่าเป็นการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าที่หลายองค์กรต้องใช้ เพราะหากยังใช้การดำเนินการจัดการกับลูกค้าแบบเดิมๆก็จะทำให้ธุรกิจมีความล้าหลังตามไม่ทันธุรกิจคู่แข่งขันได้วันนี้เราเลยนำความรู้ของระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) เกี่ยวกับ ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) การจัดการการตลาด Marketing Management มาฝากกันค่ะ

     การจัดการการตลาด หมายถึง กระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการวางแผน การปฏิบัติการและควบคุมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ที่จะประกอบไปด้วยปัจจัยที่เกี่ยวข้องคือ

    1. การวางแผน (Planning)
    2. การปฏิบัติการ (Implement)
    3. การควบคุม (Evaluation)

     การวางแผน (Planning) จะเป็นการวิเคราะห์ จากปัจจัยภายในและภายนอก โดยปัจจัยภายในจะมีการวิเคราะห์ จาก Mission Objective Goals และวิเคราะห์ จุดแข็ง (Strengths) และจุดอ่อน (Weakness) ที่ผ่านมาในอดีตส่วนปัจจัยภายนอก ก็วิเคราะห์จาก PEST Model ที่ประกอบไปด้วย

1. ปัจจัยด้านการเมือง (Politic)ทั้งด้าน นโยบายของภาครัฐ ความมีเสถียรภาพทางการเมือง
2. ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ (Economic) ที่เป็นสภาพแวดล้อมในส่วนเศรษฐกิจของโลก หรือของประเทศที่จะมีผลกระทบต่อธุรกิจ
3. ปัจจัยด้านสังคม (Social) ที่มีเรื่องของวัฒนธรรม และการใช้ชีวิตของคนในประเทศนั้นๆ
4. ปัจจัยด้านเทคโนโลยี (Technology)

     เมื่อได้ข้อมูลจากการวางแผน จึงนำมาสร้างเป็น พันธกิจ (Mission) วัตถุประสงค์ (Objective)และเป้าหมาย (Goal) เพื่อไปกำหนดเป็น กลยุทธ์ทางการตลาด (Marketing Strategy) ด้วยการแบ่งส่วนตลาด (STP) และ ส่วนผสมการตลาด (Marketing Mix) ซึ่งทั้งหมดข้างต้นรวมกันเรียกว่า แผนงานทางการตลาด (Marketing Planning) ในกระบวนการต่อไปคือ การนำไปปฏิบัติ หรือ Implementationซึ่งในกระบวนการนี้ จะต้องมีการออกแบบขององค์กรและระบบ (Design Organization and System) เพื่อให้สอดคล้องและรองรับกับแผนงานด้านการตลาด อีกทั้งจะต้องกำหนดวิธีการปฏิบัติหรือยุทธวิธี(Specific Tactics) ให้มีความชัดเจน และจะต้องกำหนดข้อประเมินผลงานที่สามารถเปรียบเทียบได้ (Determine Performance Benchmarks) จากนั้นจึงนำมากำหนดเป็นกลยุทธ์ในการปฏิบัติ (Implement Strategy)ซึ่งจะนำมาจาก การออกแบบของระบบกับองค์กร และวิธีการปฏิบัติสุดท้ายคือการประเมินเป้าหมาย (Assess Performance)ที่มาจากการกำหนดข้อที่จะประเมินผลงาน โดยมีความจำเป็นที่จะต้องสอดคล้องกับการกำหนดวิธีการปฏิบัติหรือยุทธวิธีในข้างต้น

     ในส่วนของการพัฒนาโปรแกรมระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) สามารถติดต่อทางบริษัท เอ็ม.ดี. ซอฟต์ จำกัด ซึ่งทางเราจะให้ บริการระบบ CRM สำเร็จรูป และบริการพัฒนาระบบ CRM , ERP ระบบ บริหารงาน ภายในองค์กร พร้อมกับการอบรมการใช้งานครบวงจร โดยสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ ติดต่อเรา หรือจะฝากคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของเราได้ที่ เว็บบอร์ด

บทความที่เกี่ยวข้อง : ระบบ e-CRM สานสัมพันธ์ลูกค้าด้วย ระบบเชื่อมต่อ GPX เข้ากับ Google Map เชื่อม OpenERP กับระบบ CRMระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม ผ่าน Line ไลน์ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBBพัฒนาระบบ CRM