ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับการนำเทคโนโลยีผสมผสานกับทรัพยากรบุคคล

จากบทความที่ผ่านมาของระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ได้มีการพูดถึงเรื่อง ประยุกต์ใช้ระบบ CRM เพื่อสร้างรายได้และผลกำไรแก่องค์กร ไปแล้ว วันนี้ บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด มีบทความดีๆ เรื่อง ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับการนำเทคโนโลยีผสมผสานกับทรัพยากรบุคคล มาฝากกันค่ะ
ซึ่งในอดีตมีงานวิจัยมากมายที่นักการตลาดมักจะทำเพื่อหากุญแจแห่งความสำเร็จ แล้วสรุปว่าขึ้นอยู่กับการมุ่งความสนใจไปยังความต้องการของลูกค้า และบริการว่าให้ตรงกับที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์เพื่อจะให้แน่ใจว่าลูกค้ามีความพอใจในสินค้า จงรักภักดี จนทำให้เกิดการซื้อเป็นประจำ ทำให้หลายองค์กรต่างคิดว่าสินค้าและบริการของเขามีคุณภาพเหนือกว่าผู้แข่งขัน และลูกค้าจะต้องหันมาซื้อสินค้าของเขาอีกแน่นอน แต่ปัจจุบันความคิดเหล่านี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว ลูกค้ามีความก้าวร้าวมากขึ้น และมีความต้องการมากขึ้น ไม่เพียงแต่สินค้าที่ดีขึ้นเท่านั้นที่ต้องการ แต่ยังต้องการบริการที่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย และวิธีที่จำเป็นคือ CRM มันเป็นยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ โดยจุดมุ่งหมายเพื่อทำความเข้าใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งปัจจุบันและลูกค้ามุ่งหวังขององค์กร มันเป็นเส้นทางของยุทธศาสตร์ กระบวนการ การปรับเปลี่ยนองค์กร และ IT เพื่อที่องค์กรจะได้สามารถจัดการกับตัวเองเพื่อให้เข้าในในพฤติกรรมผู้บริโภค จัดเป็นการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าองค์กรซึ่งจะใช้ข้อมูลเหล่านี้ผ่านจุดต่อเชื่อมถึงลูกค้าต่างๆ เพื่อสร้างความสมดุลในเรื่องของกำไรและรายได้ และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า CRM เป็นกลยุทธ์ที่ต้องกำหนดขึ้นในแต่ละส่วนแบ่งตลาด (Market Segment) โดยเฉพาะในลักษณะ Tailored made เพื่อวางแผนหาจุดท้าทายรวมไปถึงโอกาสในแต่ละ Market Segment นั้น สิ่งที่องค์กรต้องคำนึงในการสร้าง CRM คือ
1.การกำหนดกลยุทธ์ลูกค้า เราจะต้องเข้าลูกค้าใน segment นั้นๆอย่างแท้จริง รวมไปถึงความต้องการด้วย
2.การกำหนดหรือสร้างกลยุทธ์ทางช่องทาง และกลยุทธ์ของสินค้า หมายความว่า องค์กรจะต้องรู้ว่าจะสื่อสารหรือเคลื่อนย้ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางใดจะดีที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่าจะเกิดประสิทธิภาพของการขาย และประสิทธิภาพการบริหารช่องทางต่างๆให้ดีที่สุด
3.เข้าใจถึงความสำคัญของการบูรณาการของกลยุทธ์โครงสร้างพื้นฐานทาง IT (Integrated Infrastructure Strategy) หมายถึง การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเชื่อมความสัมพันธ์กับลูกค้า และสามารถบริการให้ลูกค้าเกิดความพอใจสูงสุดในความต้องการของเขา เพราะเราจะบริหารในเชิงรุก (Proactive Customer Management) และดูแลลูกค้าในเชิงรับ (Reactive Customer Care) ด้วยประสิทธิภาพในการเอา IT มาเชื่อมโยง
ในส่วนของการพัฒนาโปรแกรมระบบ CRM สามารถติดต่อทางบริษัท เอ็ม.ดี. ซอฟต์ จำกัด ซึ่งทางเราจะให้ บริการระบบ CRM สำเร็จรูป และบริการพัฒนาระบบ CRM , ERP ระบบบริหารงาน ภายในองค์กร พร้อมกับการอบรมการใช้งานครบวงจร โดยสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ ติดต่อเรา หรือจะฝากคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของเราได้ที่ เว็บบอร์ด ค่ะ
บทความที่เกี่ยวข้อง : ระบบ e-CRM สานสัมพันธ์ลูกค้าด้วย ระบบเชื่อมต่อ GPX เข้ากับ Google Map , เชื่อม OpenERP กับระบบ CRM, ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม ผ่าน Line ไลน์ , ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัทเอ็ม.ดี ซอฟต์ จำกัด)
พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBBพัฒนาระบบ CRM